“ความลับ” ไม่มีในโลกอนาคต! “Chaos Walking” นิยายเบสต์เซลเลอร์ถูกดันขึ้นจอ!

              หากคุณเป็นหนึ่งคนที่เป็นแฟนหนังสือ เรื่อง Chaos Walking Trilogy คงเป็นหนึ่งในลิสต์ที่คุณปักธงว่า ต้องอ่านอย่างแน่นอน ด้วยผลงานการเขียนของ “แพทริค เนสส์” ที่เคยโชว์ฝีมือสุดปังมาแล้วใน A Monster Calls โดย Chaos Walking Trilogy ก็แรงไม่แพ้ใคร พุ่งทะยานสู่ตำแหน่งหนังสือนิยายเบสต์เซลเลอร์ที่แปลแล้วกว่า 22 ภาษา พร้อมกวาดคำชมจากนักวิจารณ์ จนคว้ารางวัลในหมวดวรรณกรรมเยาวชนยอดเยี่ยมจาก การ์เดี้ยน อวอร์ด, เจมส์ ทริปทรี จูเนียร์ อวอร์ด, คอสตา ชิลเดรน บุ๊ค อวอร์ด และเหรียญรางวัลคาร์เนกี้ เมดัล ซึ่งถือเป็นรางวัลใหญ่ที่สุดของอังกฤษด้วย 

              “ไอเดียจุดเริ่มต้นแรกมาจาก Social Media ที่เราเป็นทั้งผู้รับและผู้แชร์ข้อมูลต่าง ๆ มากมายในแต่ละวัน จนผมตั้งคำถามกับตัวเองว่า ‘จะเกิดอะไรขึ้นถ้าคุณต้องรับรู้ข้อมูลทั้งหมด และคุณถูกบังคับให้แชร์ข้อมูลทุกอย่างของคุณให้คนอื่นรู้ทั้งหมดเช่นกัน’ ซึ่งผมเรียกสิ่งนี้ว่า ‘เสียงคิด’ ที่ความคิดของผู้ชายทุกคนในเรื่องแสดงออกมาเป็นภาพชัดเจนตลอดเวลา มันก็คล้ายกับการใช้ Social Media ทุกวันนี้ แค่มันสุดขั้วกว่า แต่ละคนรู้ความคิดของกันและกัน ผมอยากให้มันสื่อถึงประเด็นความแตกต่าง การยอมรับความแตกต่างเป็นสิ่งที่คนเราทำได้แย่ที่สุด ซึ่งนั่นเป็นจุดเริ่มต้นของความขัดแย้งทั้งมวล หลักการที่ผมใช้เสมอเวลาดัดแปลงหนังสือเป็นบทภาพยนตร์คือ หนังสือจะยังคงอยู่ต่อไป ภาพยนตร์ไม่ได้มาลดทอนคุณค่าของต้นฉบับ พอได้เห็นตัวละครมีตัวตนขึ้นมาจริง ๆ และใครจะเป็นผู้แสดงมันเหมือนเปิดมุมมองใหม่ เปิดประตูบานใหม่ให้คุณเติมอะไรลงไปเพื่อเข้ากับบุคลิกของนักแสดง ซึ่งนี่คือข้อแตกต่างสำคัญระหว่างหนังสือกับภาพยนตร์ ทั้งผู้กำกับ ทีมงาน และที่สำคัญ คือ นักแสดงช่วยกันปั้นตัวละครขึ้นมา ไม่ใช่แค่ผมคนเดียวอีกต่อไป ผมใช้เสน่ห์ของทอม อารมณ์ขันของเดย์ซี่ มาปรับบทพูดของตัวละครให้เข้ากับตัวตนของพวกเขา”” แพทริค เนสส์กล่าว

DF-50984.ARW

              ตอกย้ำความสำเร็จของ Chaos Walking Trilogy ถูกนำมาพัฒนาต่อ โดยนำเอานิยายเล่มแรกของไตรภาคอย่าง The Knife of Never Letting Go มาสร้างเป็นเวอร์ชันภาพยนตร์ และใช้ชื่อว่า Chaos Walking” ผ่านการกำกับของ “ดั๊ก ไลแมน” (The Bourne Identity, Edge of Tomorrow) เซอร์ไพรส์สุด ๆ กับการดึงเอาสามนักแสดงตัวท็อป ทั้ง “ทอม ฮอลแลนด์” (Spider-Man: Far from Home), “เดย์ซี่ ริดลีย์” (Star Wars: The Force Awakens) และ “แมดส์ มิคเคลเซน” (Casino Royale) มาแสดงนำอีกด้วย

              “Chaos Walking” บอกเล่าเรื่องราวของโลกอนาคตดิสโทเปีย เกิดเชื้อโรคแปลกประหลาดคร่าสิ่งมีชีวิตเพศหญิงจนหมดสิ้น ส่วนผู้ชายทุกคนที่เหลืออยู่จะเกิดอาการบางอย่างที่ไม่สามารถควบคุมตัวได้ ทุกความคิดในหัวมันจะถูกถ่ายถอดออกมาเป็นภาพ กระทั่งวันหนึ่ง “ทอดด์ ฮิววิตต์” (ทอม ฮอลแลนด์) เด็กหนุ่มที่ออกเดินทางพร้อมกับสุนัขตัวโปรดได้พบกับ “วิโอล่า” (เดย์ซี่ ริดลีย์) ผู้หญิงคนแรกในชีวิต สิ่งที่เขาไม่เคยคิดว่าจะได้เจอ เหตุการณ์นี้นำไปสู่เรื่องราวแห่งการร่วมผจญภัยค้นหาความลับอีกจักรวาลของโลก และหนีให้พ้นจากอานุภาพของ “เดอะ นอยซ์” เร็ว ๆ นี้ ในโรงภาพยนตร์

ChaosWalking_HD_20_239_lp_20200819_g_r709_WM-9196_V21K03-1.00_14_18_14.Still346.tif
DF-18958.ARW

Related posts